Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Mùng một tết cần làm gì?

Mùng một là mùng đầu năm và mọi hoạt động đều khà được kiêng kỵ. Tuy nhiên, tất cả những hoạt động đều quây quần bên gia đình và đi thăm họ hàng về với nguồn cội. những hoạt động sau đâu thường được làm cho ngày mùng một tết:

Cúng mùng 1 tết

Cúng mùng 1 tết là một hoạt động tương đối thiêng liêng. Cúng với ý nghĩa tâm linh rước ông bà về ăn tết cộng con cháu phù hộ con cháu khiến ăn may mắn suông sẽ cả năm. ko kể ra, cúng mùng một đối sở hữu các bậc trên cũng thể hiện sự tôn trọng và kính ngưỡng.

Tìm hiểu thêm phong tục cúng ngày tết tại: http://www.sparkling.vn/content/phong-tuc-cung-mung-1-tet-cua-nguoi-viet

Đi lễ nhà thờ, lễ chùa

Tùy vào tín ngưỡng mỗi người, đi lễ đầu năm nhằm cầu may mắn bình an cho cả năm. Đi nhà thờ hay đi chùa đều bóc lộc may mắn giúp cầu bình an. Đây là hoạt động có tính truyền thống đối sở hữu người có tín ngưỡng trong những ngày tết đầu năm.

Ẳn nhậu ngày tết

Ẳn nhậu ngày tết thường được tổ chức bởi vì quá vui vẻ. Tuy nhiên, đây là 1 trong những hoạt động tai hại nhất trong năm mới. Sau chén anh chén em là tai nạn giao thông cộng sở hữu ẩu đả. Ấy là chưa kể tới việc uống rồi ói đầy nhà. ngoại trừ ra, còn mang một số người đi phá làng phá xóm.

Đi du lịch ngày tết

Đi du lịch ngày tết là hoạt động tương đối bổ ích. Đầu năm đi du lịch giúp cả năm sung sức trong công việc hơn. Tuy nhiên, những địa điểm du lịch thường hét giá rất cao trong các ngày này.
Tóm lại, ngày mùng 1 là ngày trước tiên của năm bắt buộc chúng ta hãy mua các hoạt động hữu ích lành mạnh. trường hợp mang ăn nhậu thì cũng phải kềm chế ko nên say quá đà gây ra các hậu quả đáng tiếc. Chúc toàn bộ người với 1 năm mới vui vẻ và an khang thịnh vượng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét